DÀN Ý:
*Mở bài: Vấn đề cần nghị luận: một số học sinh ham mê điện tử làm sao nhãn việc học hanhvaf còn phạm phải những sai làm khác
*Thân bài:
- Sự lôi cuốn, hấp dẫn của trò chơi điện tử
+trò chơi snh động với những hình ảnh, âm thanh mới lạ và phong phú
+phù hợp với tâm lí của tuổi mới lớn, thích khám phái tìm hiểu, tìm tòi nhũng cái lạ, hay
-tác hại của trò chơi điện tử
+ảnh hưởng đến sức khỏe, nhiều trường hợp dẫn đến tử vong
+một số trò chơi mang tính bạo lực, ảnh hưởng đến nhân cách của trẻ
+tiêu phí tiền bạc,thời gian và cả sức lực
+có thể nảy sinh cách tính xấu( ăn cắp,....)
-Nguyên nhân
+do tính tò mò
+một số người xem là mốt thời thượng
+do bạn bè lôi khéo
-Suy nghĩ của bản thân
đây là tình trạng phổ biến trong lứa tuổi học trò
-hướng khắc phục
+ rèn luyện ý thức tụe học
+cần có biện pháp khắc phục từ nhà trường và gia đình
*Kết bàitự sử)

View more random threads same category: